HỘI KHỎE NGƯỜI BỆNH LẦN THỨ VII – NĂM 2022

HỘI KHỎE NGƯỜI BỆNH LẦN THỨ VII – NĂM 2022

CNDD. Phạm Thị Hảo

 Hưởng ứng ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới 10/10/2022 với chủ đề: “Sức khỏe tâm thần và hạnh phúc cho mọi ngời là ưu tiên toàn cầu”, được sự đồng ý của Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, hôm nay, ngày 06/10/2022, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Hà Nội tổ chức Hội khỏe người bệnh với mục đích:

– Tạo cơ hội cho người bệnh nội trú trong bệnh viện giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao lòng tự tin gắn người bệnh vào tập thể, tái thích ứng xã hội, sớm hòa nhập cộng đồng.

– Nâng cao nhận thức về trách nhiệm và tầm quan trọng của nhân viên y tế trong các hoạt động phục hồi chức năng tâm lý, tâm thần cho người bệnh, truyền thông đến gia đình và cộng đồng xã hội về trách nhiệm của họ trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người có vấn đề về sức khỏe tâm thần và tham gia vào quá trình chữa bệnh và phục hồi chức năng, giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.

Hội khỏe được tổ chức tại nhà thể chất Bệnh viện Tâm thần Hà Nội với sự tham gia của … vận động viên và hơn 200 người bệnh đang điều trị nội trú cùng toàn thể nhân viên y tế trong Bệnh viện tham gia cổ vũ cho Hội khỏe.

Đến dự và phát biểu khai mạc tại Hội khỏe người bệnh, Bác sỹ chuyên khoa II Ngô Hùng Lâm – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Chăm sóc phục hồi chức năng người bệnh tại bệnh viện là công việc được ưu tiên hàng đầu sau điều trị và chăm sóc bằng thuốc và là hoạt động được duy trì thường quy hàng tuần dưới sự hướng dẫn của các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, thu hút đông đảo người bệnh tham gia thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, lao động liệu pháp, may thêu, tâm lý nhóm, yoga… và liệu pháp tâm lý nhóm.

BSCKII. Ngô Hùng Lâm phát biểu khai mạc tại Hội khỏe

     Hội khỏe người bệnh được tổ chức tại Nhà thể chất Bệnh viện Tâm thần Hà Nội với sự tham gia của 60 vận động viên đại diện cho gần 500 người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện cùng nhân viên y tế trong Bệnh viện tham gia cổ vũ, động viên người bệnh.

Khai mạc hội khỏe

Tại Hội khỏe, người bệnh tham gia thi đấu với các nội dung:

Thi đấu Bóng chuyền hơi

Thi đấu Cầu lông

Thi đấu Bóng rổ

Thi đấu Cờ tướng

 – Liên hoan, giao lưu văn nghệ giữa nhân viên y tế và người bệnh.

Kết thúc Hội khỏe, Ban Tổ chức chuẩn bị và trao các giải giải thi đấu cho tất cả các đội tham gia. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của người bệnh là động lực cho tất cả nhân viên y tế tiếp tục phát huy và sáng tạo thêm các hoạt động tập thể khác cho người bệnh.

Một số hình ảnh trao giải tại Hội khỏe: